Cách chơi và luật chơi Mậu binh trong 68 Blue

Chỉ với khoảng 10 phút theo dõi là bạn sẽ tìm hiểu được rõ hơn về luật chơi mậu binh trong game 68Blue rồi, sau đây là bài viết chi tiết về luật của trò chơi mới này:

Mậu binh hay còn gọi là trò chơi binh xập xám và là 1 trò chơi khá phổ biến và cũng được rất nhiều game thủ trong giới chuyên chơi bài yêu thích bởi những tính chất trí tuệ và đầy sự thú vị của nó.

Nếu người chơi muốn tham gia và đánh những ván bài Mậu binh nhưng chưa hiểu rỏ về luật chơi trong game cho lắm, thì ở bài này thì mình sẽ giới thiệu và hướng dẫn để gửi đến cho người chơi mới hiểu rõ hơn về cách chơi Mậu binh này nhé.

Luật chơi Mậu binh game 68 Blue


Tham gia vào Mậu binh, người chơi lúc này sẽ thấy mỗi bàn chơi có tối đa 4 người, mỗi người chơi sẽ được chia 13 lá bài và nhiệm vụ của người chơi sẽ là phải suy nghĩ, sắp xếp sao cho thật logic với 3 chi bao gồm: chi đầu và chia giữa (mỗi chi có 5 lá bài) và chi cuối (3 lá bài) sao cho các chi trước mạnh hơn các chi sau.

Đặc biệt là người chơi sẽ phải sắp xếp 3 chi trên thành một thế bài thật “mạnh – độc – hiểm” như vậy mới có thể chiến thắng được đối thủ, nên nhớ việc đánh thắng đối thủ không hề đơn giản đâu nhé mà người chơi 68 Blue cũng phải có các tư duy logic cao, đôi mắt quan sát nhanh nhạy và kết hợp với nghệ thuật sắp bài đỉnh cao của chính người chơi nữa.

Chú ý: Nếu ở đây người chơi xếp sai yêu cầu thì ván bài đó được tính là binh thủng (có nghĩa là đã thua), nên hãy thận trọng nhé.

Cách sắp xếp các chi trong game bài 68 blue


Các trường hợp đặc biệt chơi mậu binh trong 68 blue

Bộ bài gồm 6 đôi

  • 3 sảnh: chi thứ 2 và 3 là sảnh, chi đầu có 3 lá bài liên tiếp
  • 3 thùng: chi giữa và cuối là thùng, chi đầu có 3 lá bài cùng chất
  • Sảnh rồng: gồm 13 lá bài từ 2 đến A không đồng chất
  • Đồng hoa: 13 lá bài đồng chất
  • Sảnh rồng đồng hoa: 13 lá bài cùng chất liên tiếp.



Cách tính thắng - thua trong game 68 blue

  • So sánh từng chi của game thủ để phân định thắng hoặc thua
  • Nếu có người thua cả 3 chi gọi là “sập hầm” thì sẽ bị trừ gấp đôi số tiền
  • Nếu như người chơi không sắp xếp 3 chi theo thứ tự tăng dần thì được xem là đã bị thua.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chơi và luật chơi Phỏm (Tá lả) trong 68 Blue

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản game 68 Blue đơn giản